diendanthammyvien

Quy định chung của Diễn Đàn Thẩm Mỹ Viện

Thảo luận trong 'Quy định chung' bắt đầu bởi mrpham, 8/7/16.

  1. mrpham

    mrpham Active Member

    • 223 Bài viết
    • 3 Được cảm ơn
    A. QUY ĐỊNH CỦA DIỄN ĐÀN

    DIỄN ĐÀN THẨM MỸ VIỆN là nơi cung cấp đầy đủ các thông tin về tin tức thẩm mỹ, danh bạ thẩm mỹ viện, tin làm đẹp, kinh nghiệm làm đẹp…Diễn đàn cũng là nơi các thành viên trao đổi, học hỏi, kinh nghiệm từ nhiều thành viên khác trong diễn đàn.
    Tất cả thành viên DIỄN ĐÀN THẨM MỸ VIỆN đều có thể tham gia diễn đàn. Tuy nhiên, để diễn đàn được tồn tại, phát triển một cách hữu ích và lành mạnh cũng như giúp Ban Quản trị điều hành diễn đàn được tốt hơn, thành viên cần tuân thủ một số Quy định như sau:

    1. Quy định cho thành viên
    a. Không thực hiện những hành vi phá hoại, gây tổn hại đến hệ thống trang Web, làm ảnh hưởng đến uy tín của Diễn Đàn Thẩm mỹ viện (DDTMV), gây gián đoạn hoặc quá tải hệ thống (gửi thư, gửi dữ liệu, spam tin nhắn, v.v… ), làm ảnh hưởng đến đến người sử dụng khác, sử dụng trái phép hệ thống mạng vào các mục đích phá hoại, quấy rối, tham gia diễn đàn thiếu nghiêm túc, v.v… vi phạm pháp luật của nước CHXHCN Việt Nam; khi bị phát hiện sẽ lập tức bị xử lý, truất quyền thành viên, bị đề nghị truy tố theo luật định.
    b. Không đánh cắp và sử dụng trái phép mật khẩu, khoá mật mã và thông tin riêng của các tổ chức, cá nhân trên Internet.
    Về tên đăng nhập, avatar và chữ ký: Nhằm đảm bảo quyền lợi của thành viên khi tham gia sinh hoạt trên DDTMV, các thành viên vui lòng tuân thủ các “Quy định về tên đăng nhập, avatar và chữ ký” nhằm đảm bảo phù hợp các quy chuẩn đạo đức nói chung của xã hội, phù hợp với tiêu chí và định hướng của Diễn Đàn Thẩm Mỹ Viện - nơi học hỏi, trao đổi để ngày càng đẹp hoàn mỹ hơn.
    c. Tên đăng nhập
    - Tên đăng nhập được xác định là của riêng cá nhân thành viên. Thành viên có trách nhiệm cập nhật thông tin cá nhân. Không chọn tên đăng nhập đại diện cho một tập thể, hội, nhóm.
    - Không chọn tên đăng nhập liên quan đến chính trị và tôn giáo, dưới bất cứ hình thức nào.
    - Không đặt tên đăng nhập là tên các chính trị gia, các danh nhân Việt Nam.
    - Không chọn tên đăng nhập gây phản cảm, trái với thuần phong mỹ tục Việt Nam.
    - Không dùng tên đăng nhập để chỉ trích, bôi bác, quảng cáo / phản đối hay tẩy chay bất kỳ sản phẩm, cá nhân hay tổ chức nào.
    - Không chọn tên đăng nhập giống hay gần giống với Ban Quản trị Diendanthammyvien, ví dụ như: admin1, Mod1, diendanthammyviẹn…
    - Bao gồm các chữ cái a - z, A - Z, chữ số 0 - 9, gạch dưới (_), gạch ngang (-), dấu chấm (.); có khoảng trắng, sử dụng tiếng Việt có dấu.
    d. Avatar
    - Không sử dụng các hình ảnh nhạy cảm liên quan đến chính trị, tôn giáo, các hình ảnh chính trị gia.
    - Không chọn avatar là hình ảnh phản cảm, đồi trụy, trái với thuần phong mỹ tục Việt Nam.
    - Không sử dụng Avatar như một phương thức quảng cáo, rao vặt
    - Không dùng avatar để chỉ trích, bôi bác, phản đối hay tẩy chay bất kỳ sản phẩm, cá nhân hay tổ chức nào.
    e. Chữ ký
    - Không được liên quan đến chính trị và tôn giáo, dưới bất cứ hình thức nào. Không sử dụng các từ ngữ, hình ảnh nhạy cảm liên quan đến chính trị, tôn giáo, các hình ảnh chính trị gia, danh nhân Việt Nam.
    - Không sử dụng từ ngữ, hình ảnh phản cảm, đồi trụy, trái với thuần phong mỹ tục Việt Nam.
    - Không dùng chữ ký để chỉ trích, phản đối hay tẩy chay bất kỳ sản phẩm, cá nhân hay tổ chức nào.
    - Không được quảng cáo, rao vặt dưới bất kỳ hình thức nào; bao gồm cả nội dung hay hàm ý quảng cáo cho một cửa hàng, doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ, hoặc ngành nghề kinh doanh nào đó; địa chỉ trang web, địa chỉ shop, tên shop,v.v…; ngoại trừ link mua bán, rao vặt từ “Góc mua và bán”.
    - Không dài quá 700 ký tự.
    - Phải được viết bằng ký tự latin. Chữ tượng hình và các ký tự khác sẽ không được chấp nhận.

    2. Quy định cho bài viết
    a. Nội dung không được:
    - Đưa bài sai chuyên mục.
    - Chứa nội dung thảo luận kinh nghiệm làm đẹp, phương pháp chữa bệnh có hại cho sức khỏe.
    - Đưa ý kiến phản ánh về sản phẩm/dịch vụ mà không có thông tin cụ thể. Ý kiến phản ánh về chất lượng của một sản phẩm/dịch vụ nào đó bắt buộc phải có đầy đủ các nội dung sau: nơi mua sản phẩm/sử dụng dịch vụ, thời điểm mua và sử dụng sản phẩm/dịch vụ, thời điểm phát hiện lỗi sản phẩm/dịch vụ. Nếu không có những thông tin trên bài sẽ bị xóa mà không cần báo trước.
    - Liên quan đến an ninh, chính trị, chống lại nhà nước Việt Nam; tiết lộ bí mật quốc gia, gây phương hại đến an ninh xã hội.
    - Gây mâu thuẫn giữa các dân tộc, sắc tộc, tôn giáo.
    - Tuyên truyền, kích động bạo lực, tội ác, tệ nạn xã hội.
    - Dùng các từ ngữ không phù hợp để chỉ trích, gây gỗ; vi phạm thuần phong mỹ tục, bản sắc văn hóa Việt Nam.
    - Quảng cáo, tuyên truyền, mua bán hàng hoá, dịch vụ thuộc danh mục cấm theo quy định của pháp luật (Nghị định 59/2006/NĐ-CP).
    - Ảnh hưởng đến đời tư, danh dự, uy tín của cá nhân / tổ chức. Vu khống, xuyên tạc, xúc phạm nhân phẩm, chỉ trích cá nhân / tổ chức; gây mâu thuẫn giữa các thành viên. Mang hàm ý công kích, bêu rếu cá nhân hoặc tổ chức nào đó.
    - Mang tính spam, tung hứng quảng cáo dưới mọi hình thức hoặc cho một đối tượng kinh doanh cụ thể. Cấm quảng cáo trong hồ sơ cá nhân, spam tin nhắn dưới mọi hình thức. Dẫn link và mang chủ ý spam, quảng cáo cho một trang web, một đối tượng kinh doanh cụ thể nào đó(*). Các chủ đề có nội dung rủ nhau tham gia khóa học, đăng ký một dịch vụ nào đó,... sẽ được khóa lại. Liên hệ riêng với chủ topic nếu có nhu cầu.
    - Nội dung rác
    b. Hình thức
    - Bài viết phải gõ bằng tiếng Việt có dấu. Ngôn từ bài viết cần tuân thủ chuẩn mực chung của chính tả và ngữ pháp tiếng Việt. Tiêu đề không được viết chữ HOA, không chèn các ký tự lạ.

    3. Quy định về quảng cáo, thương mại và các hoạt động khác
    a. Thành viên muốn mở các topic mời dự hội thảo, hội chợ, trao đổi chuyên đề, mời tham gia các cuộc thi, chương trình tặng quà, khuyến mãi do các doanh nghiệp tổ chức. Cần liên hệ trước với DDTMV trước ít nhất 07 ngày.
    b. Thành viên khi muốn tổ chức tư vấn cho các thành viên khác (tất cả các lĩnh vực, dưới mọi hình thức) phải liên hệ với DDTMV. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về nội dung thông tin và chịu mọi bất kì khiếu kiện liên quan.

    4. Quy định về sở hữu trí tuệ
    - Tất cả những thông tin có trên DD TM V đều thuộc quyền sở hữu của chủ quản website, DDTMV có toàn quyền sử dụng những thông tin đó.
    - Khi đưa thông tin, bài viết từ sách, báo, website, diễn đàn khác, thành viên cần phải nêu rõ nguồn gốc hợp pháp của nội dung bài viết đó. Đối với các nguồn trích dẫn không chính thống, hợp pháp. Với những trường hợp vi phạm chúng tôi sẽ xử lý, xóa bài mà không cần thông báo.
    - Các đơn vị có nhu cầu trích dẫn bài viết, hình ảnh trên DDTMV cũng phải ghi rõ “Thông tin này được trích dẫn từ Diễn Đàn Thẩm Mỹ Viện”. Đối với những thông tin, đời sống cá nhân thì phải liên hệ trực tiếp và được sự đồng ý của thành viên đó trước khi lấy thông tin.
    - BQT chỉ nhận yêu cầu xóa bài thành viên với lý do chính đáng.

    5. Trách nhiệm và quyền hạn của BQT diễn đàn
    - Nội dung và hình ảnh trong bài viết của các thành viên mang tính cá nhân nên DDTMện hoàn toàn không chịu trách nhiệm về nội dung và hình ảnh. Thành viên có nhiệm vụ phải cung cấp bằng chứng xác thực khi được cơ quan chức năng yêu cầu.
    - DDTMện không chịu trách nhiệm về bất cứ tổn hại nào mà bạn gặp phải khi truy cập vào trang web (mất dữ liệu, nhiễm virus..) và cũng không đảm bảo trong quá trình vận hành của mình DDTMện sẽ không bị gián đoạn như bị lỗi, server trục trặc...
    - Mọi thông tin cá nhân của thành viên khi đăng ký, thay đổi hồ sơ cá nhân, tham gia các chương trình trên DDTMện đều được chúng tôi bảo mật tuyệt đối.

    6. Một số lưu ý khi tham gia diễn đàn
    - Bạn không nên đưa những thông tin riêng tư của mình, hay những thành viên khác lên diễn đàn.
    - Diễn đàn có tích hợp bộ gõ tiếng Việt có dấu. Nếu không sử dụng được bộ gõ trên diễn đàn thì thành viên có thể tải Unikey để sử dụng.

    B. HÌNH THỨC XỬ LÝ VI PHẠM
    1. Tất cả các bài viết vi phạm Quy định sẽ bị chuyển vị trí, thay đổi nội dung cho phù hợp, ẩn hoặc xóa tùy theo mức độ vi phạm.
    2. Khi vi phạm Quy định diễn đàn, thành viên sẽ được nhắc nhở, cảnh cáo, áp dụng biện pháp xử lý bài viết, khoá tài khoản tạm thời hoặc vĩnh viễn, thậm chí đề nghị khởi tố theo quy định pháp luật.
    3. BQT sẽ không nhận yều cầu xóa tài khoản.
    4. BQT có toàn quyền trong việc xác định và xử lý bài / thành viên vi phạm quy định. Thành viên có quyền thắc mắc và khiếu nại bằng cách gửi bài vào mục Góp ý cho DDTM (nếu chưa bị khoá ID) hoặc gửi email trực tiếp đến info@diendanthammyvien.vn . Trong vòng 72 giờ, BQT sẽ xem xét khiếu nại, nếu không có trả lời và thay đổi việc xử lý, khiếu nại đó coi như không được chấp nhận. Trong trường hợp khiếu nại hợp lý, BQT sẽ thay đổi quyết định xử lý và thông báo.
    5. Đối với các bài viết bị xóa trong thời hạn 06 tháng, BQT chỉ nhận tra cứu trong thời hạn 06 tháng gần nhất. Ngoài thời hạn đó, BQT không chịu trách nhiệm giải quyết các vụ việc liên quan.

    Ngoài ra, thành viên cần tuân thủ Quy định riêng của từng chuyên mục (nếu có).
    Những trường hợp khác ngoài Quy định này, BQT sẽ thảo luận và quyết định.

    -------------------------

    (*) Định nghĩa spam:
    - Chủ đề giống nhau được gửi liên tiếp bởi một người trong một thời gian ngắn. Trừ trường hợp lỗi mạng.
    - Bài trả lời lạc chủ đề, chen ngang vào cuộc thảo luận.
    - Bài mang tính chất chat, trao đổi cá nhân, buôn chuyện không thảo luận về chủ đề chung.
    - Tin nhắn gởi đến thành viên mà thành viên đó không mong muốn hoặc không có trách nhiệm phải tiếp nhận.
    Những trường hợp khác ngoài quy định này, BQT sẽ thảo luận và quyết định.

    (**) Nội dung rác:
    - Bài chỉ có vài từ, chỉ toàn biểu tượng (emoticon) hoặc bài ngắn không có giá trị về mặt thông tin (lượng thông tin truyền tải trong bài viết hầu như không có) mà chỉ có tính chất làm loãng chủ đề hoặc với mục đích tăng số bài viết. Ví dụ: aejfidsfgoisd, rooling:rooling:, nhảm, vui nhỉ, trích dẫn danh sách người đang theo dõi đề tài, trích dẫn lại bài của người khác và chỉ thêm một vài từ v.v...
    fohelamive thích điều này.

Chia sẻ trang này