diendanthammyvien

Khơ Thị spa trị mụn

Thảo luận trong 'Thẩm mỹ viện Khơ Thị' bắt đầu bởi Hoàng Hải Anh, 20/7/16.

  1. Hoàng Hải Anh

    Hoàng Hải Anh Member

    • 1 Bài viết
    • 0 Được cảm ơn
    Nhiều bạn chưa hiểu rõ về làn da của mình để có được sự lựa chọn kem nền tốt nhất, mình xin giới thiệu đến chị em phương pháp chọn kem nền đẹp và phù hợp với da của mình nhé!

    Tìm kiếm màu kem nền trang điểm phù hợp với màu da của bạn không phải là một việc dễ dàng. Hầu như ai trong chúng ta cũng cũng đều sử dụng sai màu kem nền.
    Khi mua sắm kem nền trang điểm, bạn sẽ nhận được lời khuyên rằng nên lựa chọn màu kem dựa trên undertone, nhất là khi mua hàng trực tuyến. Thế nhưng, nếu không biết undertone của bản thân màu gì, lời khuyên trên thực sự không mấy hữu ích!
    Undertone là màu sắc nằm ngay dưới bề mặt da. Trong khi sắc da có thể thay đổi (theo thời gian, hoặc do tác động của ánh nắng mặt trời…), undertone không bao giờ thay đổi. Thông thường, kem nền trang điểm được sẽ được chia thành 3 loại ứng với 3 sắc undertone: “lạnh”, “trung tính” hoặc “ấm”. Tuy nhiên, phải chọn như thế nào nếu undertone không hoàn toàn thuộc vào 1 trong 3 sắc trên (như “trung tính – ấm”)? Để có thể tìm được loại kem nền trang điểm phù hợp nhất, với sự giúp đỡ từ chuyên gia Greenberg, bạn sẽ biết cách xác định chính xác undertone của mình thuộc sắc gì. Và, phương pháp sau đây có thể áp dụng cho mọi màu da, từ da sáng màu đến da ngăm đen. Hãy nhớ rằng, nếu gặp rắc rối trong việc tự mình kiểm nghiệm, bạn có thể nhờ đến sự giúp đỡ từ các chuyên gia trang điểm để được thực hiện phân tích da.

    Tông da lạnh

    Với những người có undertone lạnh, da của họ sẽ có sắc hồng, đỏ hoặc xanh dương.

    Undertone của bạn là “lạnh” nếu:

    - Mạch máu ở cổ tay có màu xanh hoặc tím.

    - Da trông đẹp hơn khi sử dụng trang sức bạc so với trang sức vàng.

    - Khi nhìn da dưới ánh nắng, da sẽ có sắc xanh dương.

    Tông da trung tính

    Nếu sở hữu undertone trung tính, da bạn sẽ không nghiêng hẳn về sắc hồng/đỏ/ xanh dương hay vàng/vàng kim loại/cam đào, mà sẽ mang tính trung hòa.

    Da bạn có undertone “trung tính” nếu:

    - Mạch máu ở cổ tay có màu xanh dương – xanh lá.

    - Phù hợp với cả trang sức bạc và trang sức vàng.

    - Khi nhìn da dưới ánh nắng, da sẽ có sắc xanh lá.

    Tông da ấm

    Với undertone ấm, da sẽ có sắc vàng, vàng kim loại hoặc màu cam đào.

    Undertone của bạn thuộc loại “ấm” nếu:

    - Mạch máu ở cổ tay có màu xanh lá nhạt hoặc màu xanh oliu.

    - Da trông đẹp hơn khi sử dụng trang sức vàng so với trang sức bạc.

    - Khi nhìn da dưới ánh nắng, da sẽ có sắc vàng.

    3 bí quyết để lựa chọn kem nền trang điểm phù hợp:

    Bạn đã biết undertone của mình thuộc loại nào, việc chọn lựa kem nền sẽ trở nên dễ dàng hơn. Nếu mua kem nền trang điểm tại cửa hàng, sau đây là 3 gợi ý từ chuyên gia trang điểm Greenberg:

    3.1 Trước tiên hãy chuẩn bị cho làn da

    Trước khi sử dụng bất kỳ loại mỹ phẩm trang điểm, hãy tẩy tế bào chết và dưỡng ẩm cho da. “Tẩy đi lớp tế bào da chết và làm sạch da để da có thể lên màu một cách chính xác nhất”, Greenberg nói. “Nếu da bạn ướt mồ hôi và không được sạch sẽ, màu da sẽ không được chính xác, dẫn đến việc chọn màu kem nền không phù hợp”.

    3.2 Thử kem trong điều kiện ánh sáng tốt

    Hãy thử kem nền ở nơi có đủ ánh sáng. Sẽ là một ý tưởng hay nếu trước tiên bạn thử kem tại một nơi, sau đó thử lại một lần nữa tại một nơi khác với độ sáng khác để xem màu kem nền còn phù hợp hay không. Và chắc rằng bạn mặc trang phục trắng khi thử kem, vì áo màu có thể làm sai lệch màu da.

    Greenberg cũng đưa ra lời cảnh báo rằng bạn đừng bao giờ nên thử cách làm thay đổi màu da với kem nền. “Kem nền tốt nhất nên phù hợp với undertone, và nếu sau khi dùng kem nền bạn vẫn cảm thấy da thiếu sức sống, hãy sử dụng phấn tạo khối và phấn má hồng để làm cho lớp trang điểm sống động hơn”, chuyên gia nói.

    3.3 Chọn kem dựa theo màu da phổ biến ở vùng mặt – cổ

    Trên cơ thể, có 3 vùng bạn cần phải chú ý khi chọn kem nền trang điểm: mặt, cổ và vùng ngực, và Greenberg chỉ ra rằng màu da ở 3 vùng này có thể không giống nhau. “Để tự nhiên nhất, kem nền nên tiệp màu với màu da vùng cổ, nhưng da vùng mặt và ngực lại sậm hơn do tác động của ánh nắng”, cô nói. Bạn nên sử dụng kem nền trang điểm có màu phù hợp với màu da phổ biến nhất ở ở vùng mặt – cổ – ngực, sau đó thoa kem cho vùng mặt và cổ để làn da được đều màu.

Chia sẻ trang này